Chào mừng Quý khách đến với DR.PEPTI VIỆT NAM

Top 5 Thành Phần Chống Lão Hóa Cực Mạnh Đánh Bay Dấu Hiệu Tuổi Tác 

25 11 2022

Theo ước tính, từ sau 25 tuổi mỗi năm lượng collagen trong cơ thể sẽ giảm đi khoảng 1%. Nếu bạn đang trong công cuộc chống lão hóa “cải lão hoàn đồng” thì nhất thiết đừng bỏ qua 5 thành phần chống lão hóa cực đỉnh được các chuyên gia da liễu khuyên dùng nhé.

Top 1 chống lão hóa là sản phẩm chứa Peptide

Thuộc top đầu trong bảng thành phần chống lão hóa phải kể đến Peptide. Về bản chất, Peptide là một chuỗi dài các axit amin được cơ thể sản sinh nhằm tổng hợp các loại protein trong cơ thể. Đối với làn da, protein chính là thành phần cơ bản và quan trọng nhất để định hình cấu trúc làn da, xây dựng nên các liên kết sợi collagen. Vì vậy, Peptide được đánh giá là thành phần không thể thiếu trong chu trình chống lão hóa da, trẻ hóa da.

Peptide chống lão hóa cực tốt

Nhiều nghiên cứu về khả năng chống lão hóa của hoạt chất này đã được thực hiện và cho kết quả khả quan. Trong đó, một nghiên cứu vào năm 2020 thực hiện trên 20 phụ nữ hơn 40 tuổi cho thấy, khi thoa sản phẩm dưỡng da chứa Peptide trực tiếp trên da liên tục trong 14 ngày, làn da đã giảm nếp nhăn rõ rệt.

Hiện nay, một số loại peptide đang được sử dụng trong các sản phẩm chăm sóc da gồm:

• Palmitoyl pentapeptide-3

• Palmitoyl tetrapeptide-7

• Acetyl hexapeptide-3

• Palmitoyl oligopeptide

Các sản phẩm dưỡng da chứa Peptide có tác dụng kích thích tổng hợp collagen, xóa mờ, ngăn chặn hình thành nếp nhăn, bao gồm cả nếp nhăn sâu. Tuy nhiên, không phải tất cả các sản phẩm chứa Peptide đều được tạo ra với công thức giống nhau. Do đó, công dụng cụ thể trên làn da cũng có sự khác nhau. Bởi vậy, bạn cần chú ý lựa chọn những sản phẩm đã được nghiên cứu, kiểm nghiệm lâm sàng kỹ lưỡng.

Tham khảo kem chống lão hóa chứa Peptide tại đây 

Bakuchiol

Vài năm trở lại đây, Bakuchiol đang là một cái tên nóng hổi đối với những tín đồ làm đẹp bởi công dụng chống lão hóa, trẻ hóa da ngang ngửa Retinol nhưng cực lành tính, không gây kích ứng.

Về nguồn gốc, Bakuchiol là hoạt chất có nguồn gốc hoàn toàn từ tự nhiên. Chúng được tìm thấy chủ yếu trong hạt và lá cây Babchi. Bởi vậy, Bakuchiol có thể khắc phục nhược điểm lớn nhất của Retinol là gây kích ứng da.

Các nghiên cứu tại phòng thí nghiệm đã chứng minh Bakuchiol cũng có những công dụng như chống oxy hóa, chống viêm và đặc tính kháng khuẩn tương tự như Retinol.

Bakuchiol được đánh giá mạnh ngang retinol

Bakuchiol hỗ trợ kích thích tái tạo tế bào, tổng hợp collagen, chống oxy hóa. 

Bakuchiol cải thiện độ đàn hồi và săn chắc của làn da giúp làn da thêm sức sống và trẻ hóa làn da. Nhờ khả năng kích thích gen chống lão hóa và protein, Bakuchiol có thể loại bỏ các nếp nhăn hiệu quả.

Theo một nghiên cứu trên Tạp chí Da liễu Anh, bakuchiol không chỉ hiệu quả như retinol trong việc cải thiện độ đàn hồi, săn chắc, giúp làn da thêm sức sống và trẻ hóa làn da, mà còn có thể loại bỏ các nếp nhăn hiệu quả. Giống như retinol, bakuchiol kích hoạt con đường di truyền trong tế bào da để tạo ra một số loại collagen hữu ích cho sức khỏe của da và chống lão hóa. Chúng hoạt động như một hợp chất chống oxy hóa để bảo vệ da khỏe những tổn thương ngay cả khi tiếp xúc trực tiếp với ánh sáng mặt trời. Bakuchiol có thể làm giảm thiểu đáng kể tình trạng viêm, mụn nữa!

Ngoài ra còn một số tác dụng khác như:

  • Làm đều màu da: Bakuchiol thấm sâu vào da để giúp làm giảm sự xuất hiện của các đốm đen và sắc tố da.

  • Không gây khô hay kích ứng

  • Giúp làm dịu và chữa lành da: Bằng cách thúc đẩy quá trình tái tạo tế bào và tái tạo tế bào khỏe mạnh, bakuchiol giúp làm dịu và chữa lành làn da của bạn từ trong ra ngoài.

Tìm hiểu về sản phẩm chứa Bakuchiol tại đây

Vitamin C

Vitamin C là chất chống oxy hóa mạnh mẽ, giúp tăng sinh collagen, giảm tình trạng tăng sắc tố. Vitamin C được tìm thấy trong cả lớp hạ bì và biểu bì của da. Tuy nhiên, càng có tuổi, hàm lượng vitamin C càng suy giảm. Đặc tính chống ô xy hóa và vai trò của vitamin C trong sản xuất collagen giúp giữ cho làn da của bạn khỏe mạnh. Vì vậy, vitamin C luôn xuất hiện nhiều trong các dòng sản phẩm chống lão hóa.

Sử dụng những sản phẩm chứa vitamin C hàng ngày, làn da không chỉ được bảo vệ khỏi sự suy giảm collagen do tác động từ môi trường, còn trở nên sáng và mịn hơn.

Một số sản phẩm chứa vitamin C thường có thêm thành phần chống oxy hóa axit ferulic. Thành phần này giúp ổn định công thức chứa vitamin C, đồng thời, đẩy nhanh tốc độ phục hồi và tái tạo da.

Thông thường dùng vitamin C theo đường uống có thể tăng cường hiệu quả của kem chống nắng chống lại tác động xấu của tia UV bằng cách giảm tổn thương tế bào và hỗ trợ quá trình phục hồi tổn thương trên cơ thể. Bên cạnh đó, vitamin C còn giúp chống lại các dấu hiệu lão hóa da do vai trò quan trọng của nó trong quá trình tổng hợp collagen tự nhiên của cơ thể. Ngoài ra, bổ sung đầy đủ vitamin C cũng giúp ngăn ngừa da khô.

‏Trên thực tế, việc thiếu hụt chất dinh dưỡng này là rất hiếm gặp. Trường hợp bạn nhận thấy mình không nhận đủ lượng vitamin C, trong chế độ ăn uống có thể tăng lượng tiêu thụ qua việc ăn hoa quả như cam, bưởi, ổi,... Đừng quên bổ sung vitamin C theo khuyến cáo từ bác sĩ.

Retinol

Retinol được coi là thành phần chống lão hóa hiệu quả. Đây là dẫn xuất của vitamin C, giúp tăng sinh collagen nhanh chóng, đồng thời, kích thích tái tạo tế bào da, làm mờ các khuyết điểm và giúp da đều màu hơn. Ngoài ra, retinol còn giúp trị mụn hiệu quả. Nếu da xuất hiện các dấu hiệu lão hóa như đốm nâu, rãnh nhăn nông, nên sử dụng retinol ngay để cải thiện tình hình.

Retonol được đánh giá rất cao trong chống lão hóa

Retinoid có tác dụng kích thích tái tạo tế bào và sản xuất collagen, giúp làn da mịn màng và tươi trẻ hơn. Sử dụng retinol có thể làm khô da và khiến da nhạy cảm hơn với ánh nắng mặt trời. Vì vậy, trong thời gian đầu bạn nên thoa 1 lượng nhỏ và sau đó tăng dần, giúp da thích nghi và giảm kích ứng.

Axit hyaluronic (HA)

Axit hyaluronic giúp cải thiện tình trạng khô, mất nước ngay lập tức cho làn da. Da khô dễ hình thành nếp nhăn sâu, xỉn màu. Axit hyaluronic là một trong những thành phần chống lão hóa tốt nhất. Axit Hyaluronic có thể giữ lượng nước gấp 1.000 lần trọng lượng của chính nó, nhờ vậy, giúp cấp ẩm, cải thiện tình trạng da khô và nếp nhăn hiệu quả.

Tìm hiểu về sản phẩm chứa tới 5 gốc HA tại đây

Niacinamide

Niacinamide là một chất dẫn xuất của vitamin B3. Hoạt chất này có khả năng hỗ trợ điều trị nhiều vấn đề da có thể gặp phải như giảm thâm nám tàn nhang, làm sáng và đều màu da, chống lão hóa, giảm mụn.

Các nghiên cứu cho thấy, Niacinamide ở nồng độ 5% sẽ cho hiệu quả chống lão hóa hiệu quả, khả năng tăng cường hỗ trợ bảo vệ da, giúp ngăn chặn da không bị mất nước mà từ đó cho da trẻ trung và căng bóng hơn.

  • Dành cho da dầu mụn, da tối sạm, có lỗ chân lông to.

  • Niacinamide là một dẫn xuất của vitamin B3 có khả năng hỗ trợ giải quyết được rất nhiều những vấn đề về da có thể gặp phải từ lứa tuổi từ 20 trở đi, đặc biệt là vấn đề về lão hóa da, trị mụn và giảm thâm nám.

  • Niacinamide cho thấy hiệu quả trong việc làm mờ đi những nếp nhăn ở nồng độ 5%, cùng với khả năng tăng cường hỗ trợ bảo vệ da, giúp ngăn chặn da không bị mất nước mà từ đó cho da trẻ trung và căng bóng hơn.

  •  Niacinamide cũng có tác dụng kích thích tuần hoàn máu trong lớp biểu bì, làm sáng da, trị thâm nám và giảm mụn trứng cá.

Cần lưu ý gì khi sử dụng chất chống lão hóa?

Trong quá trình sử dụng thành phần chống lão hóa, bạn cần lưu ý một số điều:

  • Sử dụng đúng độ tuổi: Mỗi độ tuổi có nhu cầu chống lão hóa khác nhau. Bạn không thể thích thành phần nào là tự ý sử dụng thành phần đó. Không nên chạy theo trào lưu, nó có thể khiến da bạn bị “banh”.

  • Kiên trì thực hiện: Có câu nói “Dục tốc bất đạt”. Không có thành phần chống lão hóa nào có thể đem lại hiệu quả ngay tức thì chỉ sau một vài lần sử dụng. Vì vậy bạn hãy kiên trì sử dụng đều đặn để có kết quả tốt nhất.

  • Chế độ sinh hoạt, ăn uống hợp lý: Bên cạnh việc sử dụng chất chống lão hóa, bạn cũng nên kết hợp với chế độ sinh hoạt, ăn uống hợp lý, khoa học, bổ sung dưỡng chất cho làn da sẽ giúp da bạn được cải thiện nhanh chóng. Bởi thực tế một phần vẻ đẹp của làn da là do các chế độ này quyết định.

Trên đây Dr.Pepti Việt Nam đã chia sẻ cùng bạn về 5 thành phần chống lão hóa cực mạnh. Hy vọng rằng với những kiến thức này bạn sẽ tìm ra cho mình sản phẩm chống lão hóa tối ưu nhất. 




 

0 bình luận, đánh giá về Top 5 Thành Phần Chống Lão Hóa Cực Mạnh Đánh Bay Dấu Hiệu Tuổi Tác 

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Bình luận
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
0.10405 sec| 2817.094 kb